Nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn, chưa đủ điều kiện để tự chuyển đổi, khai thác kênh bán hàng mới này, đồng thời thông qua các nội dung số để quảng bá văn hoá, điểm đến du lịch tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của thành phố Thủ Đức.
Đồng thời, thành phố cũng sử dụng các kênh thương mại trên nền tảng mạng xã hội qua hình thức livestream để hỗ trợ bà con kinh doanh và tiêu thụ các mặt hàng hoa Tết và đặc sản Tết; tăng cường nhu cầu mua sắm của người dân thông qua mạng xã hội; tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và xây dựng một cộng đồng trực tuyến tích cực; đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức Nghĩa Tình” nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Từ những hoạt động này, thành phố muốn truyền tải thông điệp “Vui Xuân Đầm Ấm – Đón Tết Nghĩa Tình” của thành phố Thủ Đức trong định hướng trở thành “Đô thị thông minh, sáng tạo; có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình; phát triển nhanh, bền vững”.
1. Tên Ngày hội
Tên tiếng Việt: “Ngày hội Mua sắm Tết Thành phố Hồ Chí Minh – Chợ Thủ Đức trực tuyến”.
Tên tiếng Anh: “HCMC Tet Festival – Thu Duc Online Market”.
2. Các hoạt động chủ yếu
Tổ chức trải nghiệm, livestream bán hàng Tết tại công viên bờ sông Thủ Thiêm nhằm thúc đẩy cho các doanh nghiệp của thành phố Thủ Đức, giúp các doanh nghiệp có sản phẩm ấn tượng chuyển đổi số, phát triển kênh bán hàng trong ngày lễ hội Tết.
Tổ chức các chương trình cho các nhà sáng tạo nội dung số (creators) trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực công viên bờ sông Thủ Thiêm như: vườn hoa hướng dương, bến thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức…
Phối hợp với các nhà bán lẻ, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố, các công ty du lịch lữ hành để tổ chức chương trình livestream trải nghiệm, giới thiệu và bán các hàng hóa, dịch vụ mùa Tết.
Thông qua các chương trình trên, kết nối với chương trình an sinh xã hội của thành phố để hỗ trợ cho người nông dân, người có hoàn cảnh khó khăn và bà con vào dịp Tết.
3. Quy mô sự kiện và kế hoạch thời gian, địa điểm
3.1 Thành phần tham gia
- Số lượng KOL, KOC tham gia: 100 người
- Số lượng nhãn hàng tham gia: 50 nhãn hàng
- Sinh viên từ các Trường Đại học.
- 1000 khách tham quan mỗi ngày.
3.2 Thời gian
Chương trình diễn ra vào 10h đến 22h hàng ngày từ 25 tháng 01 đến 28 tháng 01 năm 2024.
3.3 Địa điểm tổ chức ngày hội
Công viên bờ sông Thủ Thiêm, phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức.