- Bộ phận TN&TKQ tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ từ khách hàng:
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ: hướng dẫn bằng văn bản cho khách hàng nộp hồ sơ bổ sung và hoàn thiện hồ sơ theo quy định
+ Nếu hồ sơ đầy đủ: tiếp nhận, ghi biên nhận hồ sơ, chuyển hồ sơ đến Công chức TP-HT
- Công chức TP-HT giải quyết hồ sơ:
+ Công chức TP-HT ghi vào Sổ đăng ký thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch, xác định lại dân tộc
+ Công chức TP-HT và người đi đăng ký thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch cùng ký vào Sổ đăng ký thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch, xác định lại dân tộc
+ Công chức TP-HT báo cáo Chủ tịch UBND phường cấp Trích lục thay đổi/cải chính/bổ sung hộ tịch
+ Công chức TP-HT cập nhật thông tin vào Sổ hộ tịch tương ứng với nội dung được thay đổi, cải chính, bổ sung; hoặc thông báo đến UBND nơi đăng ký hộ tịch trước đây để ghi vào Sổ hộ tịch
(Trường hợp từ chối: thông báo bằng văn bản, có nêu rõ lý do)
- Công chức TP-HT chuyển kết quả đến Bộ phận TN&TKQ
- Bộ phận TN&TKQ đối chiếu biên nhận hồ sơ, trả kết quả cho khách hàng